Thực đơn cho bé ăn ngon miệng, giải ngán sau Tết

Những ngày nghỉ Tết trẻ thường chơi nhiều và ăn uống nhiều đồ ăn chiên, rán, đồ ngọt chứa nhiều dầu mỡ… nhưng vẫn mất cân bằng về dinh dưỡng. Bởi vậy, sau kỳ nghỉ Tết bố mẹ nên chú ý điều chỉnh thực đơn cho bé ăn ngon miệng và giải ngán sau Tết nhé!

Hãy chú ý xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bé với những gợi ý sau:

1. Lên thực đơn cho trẻ với nhiều nhiều loại rau, củ, quả

Ngày Tết các bé thường ăn với chế độ nhiều thịt, đồ chứa chất béo nhiều, đồ ngọt… nên dễ dẫn đến tình trạng trẻ chắn, hệ tiêu hóa có những ảnh hưởng. Chính vì thế, việc ăn uống của trẻ cũng trở nên giảm sút và kém ngon miệng.

Vì vậy, khi trẻ nạp quá nhiều năng lượng, chất béo thì bạn nên xây dựng thực đơn sau Tết nhằm cân bằng dinh dưỡng, mang lại sức khỏe tốt và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Xem thêm: Những điều cần chuẩn bị cho bé đón Tết vui vẻ và ý nghĩa

Nên chọn thực đơncó nhiều rau, củ, quả, trái cây: bởi chúng có nhiều vitamin, chất chống oxy hóa nên có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức đề kháng, chống lại các phân tử phân tử gốc tự do làm cơ thể dể mắc bệnh khi ăn uống thay đổi. Trong rau còn có chức nhiều chất có tác dụng tốt, cải thiện hệ tiêu hóa.

- Rau củ quả màu vàng, đỏ, cam, cà chua, dưa hấu, mơ, bưởi… vì chứa chất carotene, lycopene, vitamin E… tốt cho sức khỏe.

- Tăng cường các món đậu tương, đậu phụ, giá đỗ…

Những thực phẩm này chứa chất dinh dưỡng cần thiết, có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ và giúp trẻ ăn ngon miệng, chống ngán sau những thực đơn Tết nhiều dầu mỡ.

Thực đơn cho bé ăn ngon miệng, giải ngán sau Tết

2. Thực đơn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Trẻ trong thời gian nghỉ tết ngoài việc thay đổi về chế độ dinh dưỡng thì các còn mải mê vui chơi với những món đồ chơi trẻ em và vận động quá sức, đi lại nhiều… ảnh hưởng sức khỏe, đề kháng của trẻ. Chính vì vậy, các bé cần được bổ sung dinh dưỡng với những thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng như:

- Lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều vitamin C tự nhiên: thường có nhiều tỏng trái cây và rất tốt cho cơ thể những người đang thừa đạm. Nên chọn các loại trái cây như cam, quýt, bưởi… cho bé tráng miệng để bổ sung dinh dưỡng hiệu quả và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

- Do thực phẩm ngày Tết chứa nhiều chất béo, đường… nên ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, ngoài thực đơn đảm bảo nhiều vitamin, hạn chế đồ chứa nhiều dinh dưỡng gây béo, nhiều đạm, tẩm ướp gia vị như tiêu, tỏi thì nên bổ sung thêm men vi sinh Pinggo Kid cho trẻ. Đây là men vi sinh có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường đề kháng, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon miệng, cải thiện chứng biếng ăn.

- Khuyến khích trẻ ăn đồ ăn dễ tiêu hóa, mền như: súp, bún, miến để dể tiêu hóa và bổ sung một số thực phẩm để giúp trẻ thanh lọc cơ thể, giải độc tốt như: đậu xanh, táo đỏ, hạt sen hoặc trà cam thảo.

Thực đơn cho bé ngon miệng, giải ngán sau Tết và tăng cường sức đề kháng

Thực đơn cho bé ngon miệng, giải ngán sau Tết và tăng cường sức đề kháng

Mặt khác, nên khuyến khích trẻ tham gia các môn thể thao và chơi đồ chơi vận động: bể bơi cho bé, xe đạp, cầu trượt, đá bóng, bóng rổ… Bởi lẽ, vui chơi vận động giúp trẻ tiêu hao năng lượng, giảm nguy cơ béo phì, kích thích ăn ngon miệng và chơi năng động,cải thiện thể lực, sức đề kháng tốt hơn.

Nên nhớ, thực đơn sau Tết cho trẻ bảo giờ cũng phải giàu vitamin và khoáng chất giúp cho sự phát triển chung và hệ miễn dịch của con, như vitamin A, C, sắt, kẽm... Đồng thời, không quên khuyến khích trẻ vui chơi vận động nhiều hơn, rèn luyện và lấy lại các thói quen sinh hoạt trước đó.

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (mặt đường phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà)(Bản đồ)

043.222.2833 - 046.681.0814 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 04 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: