Những loại thực phẩm giúp con có chế độ ăn uống cân bằng

Tạo hứng thú bằng cách cho trẻ ăn các loại trái cây hoặc rau củ, sắp xếp trái cây và rau thành các hình dạng của khuôn mặt, cắt chúng ra và cho bé ăn với nước xốt.

Mẹ có biết rằng không cần phải lúc nào cũng phải cho con ăn đúng các loại thức ăn nhất định mới có thể cung cấp cho bé các chất dinh dưỡng cụ thể. Chẳng hạn như thịt cung cấp protein nhưng cũng đừng ép bé ăn hoài cháo thịt hay cơm với thịt mà hãy thay bằng đậu xanh, đậu tương hay bơ đậu phộng cũng sẽ mang đến lượng protein tương tự.

Mẹ cũng có thể cung cấp cho bé các chất dinh dưỡng mà cơ thể bé cần bằng cách chế biến các loại thực phẩm thật giàu dinh dưỡng. Nếu bé nhà bạn thích trứng luộc và sữa thì hãy thử làm bánh cho bé ăn. Đều là các chất dinh dưỡng đó nhưng hãy đa dạng hoá các món ăn cho bé hơn nhé. Bên cạnh đó thì mẹ hãy cho bé ăn đầy đủ các món ngọt và món mặn ở bữa trưa và bữa tối, đồng thời tạo cơ hội để bé ăn được nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Những loại thực phẩm giúp con có chế độ ăn uống cân bằng

Những loại thực phẩm giúp con có chế độ ăn uống cân bằng

Chắc chắn bé sẽ thấy hứng thú trong ăn uống hơn nếu mẹ cố gắng sáng tạo và đa dạng hóa các bữa ăn cho bé. Bên cạnh việc chú ý chế độ dinh dưỡng cho con thì mẹ cũng đừng quên cho con tham gia các hoạt động thể chất vừa sức như đạp xe 3 bánh cho trẻ em để bé khỏe mạnh và ăn ngon hơn nhé. Để có thể giúp bé ăn tốt hơn thì bạn nên cho bé ăn đầy đủ các món có tên trong các nhóm thực phẩm dưới đây mỗi ngày:

1. Các loại thực phẩm giàu tinh bột

Mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột trong mọi bữa ăn cùng với đồ ăn nhẹ khác. Các loại thực phẩm giàu tinh bột có thể kể tên như cơm, ngũ cốc, bột mỳ, mỳ ống, các loại khoai và chuối. Mẹ cần kết hợp cả hai loại tinh bột có trong bí đỏ, khoai tây hay bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch để tạo sự đa dạng cho bé được chọn lựa món mình thích nhất.

Con thích bánh mì nhưng tại sao bạn lại chỉ cho bé ăn sandwich trong khi cả hai loại bánh này đều giàu tinh bột? Mẹ có thể nấu cháo bí đỏ cho bé ăn vừa giúp bé không ngán lại đảm bảo lượng tinh bột. Bạn đừng chỉ cho bé ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt bởi loại thực phẩm này dễ tạo cảm giác no hơn so với các loại carbohydrate khác, nghĩa là con có thể sẽ no bụng trước khi chúng hấp thụ đẩy đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết.

2. Trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là loại thực phẩm đặc biệt quan trọng do nó có chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp bé phát triển.Mẹ sẽ thấy rằng bé thích ăn trái cây hơn ăn rau là do vị ngọt của trái cây. Thế nhưng bạn vẫn phải cho bé ăn rau đầy đủ để có thể đảm bảo các thành phần cần có trong 1 bữa ăn bình thường. Hãy tạo hứng thú bằng cách cho trẻ ăn các loại trái cây hoặc rau củ bất kì, sắp xếp trái cây và rau thành các hình dạng ngộ nghĩnh của khuôn mặt hoặc cắt chúng ra và cho bé ăn với nước xốt.

Những loại thực phẩm giúp con có chế độ ăn uống cân bằng

Những loại thực phẩm giúp con có chế độ ăn uống cân bằng

Những loại trái cây hoặc rau quả có màu sặc sỡ có thể kích thích bé ăn nhiều hơn đấy. Chuối, việt quất, kiwi và dâu tây mẹ có thể xắt nhỏ thành 1 đĩa trái cây. Mẹ cũng có thể sử dụng hạt ngô, bông cải xanh với súp lơ để tạo ra một món rau trộn nhiều màu sắc hấp dẫn. Mẹ cần cố gắng tạo hứng thú cho bé trong khi học ăn trái cây rau củ. Qua đó bé sẽ nhận thức được tráng miệng không còn là kẹo, sô cô la hay bánh ngọt nữa.

Xem thêm: Mách mẹ phương pháp đảm bảm an toàn thực phẩm trong trường của con

3. Thức ăn giàu sắt và protein

Con cần được ăn đẩy đủ các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt và protein khoảng hai lần đến ba lần một ngày. Những thực phẩm giàu sắt và protein bao gồm các loại thịt, cá, trứng và các loại hạt, đậu hoặc các chế phẩm khác từ hạt. Trẻ nhỏ có thể bị nghẹn khi ăn hạt nên mẹ hãy nghiền nhỏ và trộn chung chúng vào thức ăn cho bé nhé.

4. Sản phẩm từ sữa

Tất cả các sản phẩm từ sữa có nhiều chất canxi rất quan trọng trong việc phát triển hệ xương và răng ở bé. Do đó mẹ nên cho bé dùng nhiều sữa mỗi ngày. Các thực phẩm từ sữa bao gồm pho mát, nước sốt pho mát, sữa và sữa chua. Nếu muốn cho bé nhà mình ăn sữa chua thì hãy chọn sữa chua trắng có chứa chất béo hoặc ít đường càng tốt. Để tạo thêm độ ngọt cho sữa chua thì hãy thử trộn chung với trái cây tươi.

Sữa luôn là nguồn canxi dồi dào cho bé nhưng bé không còn cần uống nhiều sữa như khi còn ngồi trên xe đẩy trẻ em nữa. Vì thế mẹ nên cho bé uống khoảng 350 ml - 500 ml sữa mỗi ngày là đủ và không nên cho bé uống nhiều hơn bởi sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bé với các loại thực phẩm khác. Nếu muốn bé uống sữa bò thì hãy đảm bảo sữa có đầy đủ lượng chất béo cho đến khi bé được hai tuổi nhé.

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (cạnh số 46 phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà) (Bản đồ)

0243.222.2833 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 024 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: