Mẹo giúp trẻ nhanh vượt qua mệt mỏi sau Tết

Kỳ nghỉ Tết khá dài và hầu hết các bé đều cảm thấy mệt mỏi khi phải bắt đầu đến trường, vậy phải làm thế nào đây?

Trẻ được nghỉ dài ngày, thay đổi rất nhiều thói quen sinh hoạt kể cả vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ, hoạt động và cả chuyện học hành. Những ngày sau Tết phải đi học trở lại không ít trẻ đã cảm thấy mệt mỏi, thậm chí nhiều bé mầm non, tiểu học còn quấy khóc khi được bố mẹ đưa đến trường. Dưới đây là một vài chia sẻ giúp cho trẻ nhanh lấy lại cân bằng và tham gia các hoạt động được nhanh nhẹn, năng động hơn.

1. Cho trẻ vận động nhiều hơn

Trẻ đã có những ngày ngỉ thoải mái, ăn uống bánh kẹo cũng như đồ ngọt và dùng những loại thực phẩm ăn liền nhiều chắc chắn năng lượng dư thừa sẽ nhiều hơn. Nếu như không vận động thật nhiều trẻ sẽ cảm thấy luôn mệt mỏi, không muốn làm gì thậm chí là chỉ thích ở trong nhà xem ti vi, ngủ nướng và ăn vặt không ngừng.

Nên chọn các hình thức vận động khác nhau cho trẻ ví dụ như cho bé ra ngoài đá bóng, chơi cầu lông, chơi với các loại xe như xe đạp trẻ em, vui chơi tại các khu công viên dành riêng cho bé. Với những trẻ lớn hơn bố mẹ có thể nhờ con làm việc nhà, cùng đẩy xe đi siêu thị mua sắm đồ. Tất cả những việc giúp bé di chuyển nhiều hơn cần khích lệ bé thực hiện để con giải phóng năng lượng dư thừa và cảm thấy mình năng động.

Vận động hợp lý giúp trẻ nhanh chóng khỏe mạnh hơn.

Vận động hợp lý giúp trẻ nhanh chóng khỏe mạnh hơn.​

Với trẻ chưa biết đi thì bố mẹ cũng nên lựa chọn những phương tiện thích hợp như địu em bé, xe đẩy Seebaby để trẻ ra ngoài nhiều hơn, thay đổi không khí cũng giúp con cảm thấy thoải mái, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, cơ thể sẽ giảm bớt mệt mỏi.

2. Cho bé sinh hoạt theo đúng lịch

Những ngày đầu mới đi học chắc chắn bé không tránh khỏi những mệt mỏi. Khi con đi học về bố mẹ nên sắp xếp lịch sinh hoạt hợp lý hạn chế việc cho bé vui chơi thoải mái, ăn quá nhiều bánh kẹo. Có thể cho trẻ ăn bữa chính ngay sau khi con ở trường về sau đó có nghỉ ngơi rồi cho trẻ vận động nhẹ nhàng, tắm gội và ngồi vào bàn học. Trẻ hoàn thành các công việc sớm, đi ngủ sớm sẽ nhanh chóng phục hồi năng lượng, buổi sáng trẻ cũng dậy được đúng giờ, bố mẹ không phải thúc giục trẻ quá nhiều.

Dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý cũng giúp trẻ nhanh khỏe mạnh hơn.

Dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý cũng giúp trẻ nhanh khỏe mạnh hơn.

Không nên cho trẻ ăn uống trước bữa ăn các loại đồ ăn nhanh, sữa hoặc những món quà vặt khác rồi cho trẻ chơi tự do như vậy bé vừa không có cảm giác đói khi đến bữa lại không làm được những việc như vệ sinh các nhân hay con học những bài mà cô giáo giao cho nếu bố mẹ không giúp trẻ có kế hoạch sinh hoạt rõ ràng.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh chế độ sinh hoạt thì trẻ cũng cần phải có được chế độ dinh dưỡng hợp lý, bởi chỉ khi nhận được đấy đủ năng lượng thì bé mới nhanh chóng có được sự năng động, nhanh nhẹn hoạt bát nhất là trẻ không còn cảm giác mệt mỏi và chán ăn uống hay bé thèm ngủ như trước nữa.

Tăng cường các thực phẩm như tôm, cá, trứng, sữa, giảm bớt thịt và chất béo trong khẩu phần ăn của trẻ, nhất là rau xanh và hoa quả cần bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của trẻ để con luôn cảm thấy khỏe mạnh, không mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Xem thêm: Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé sau Tết

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (mặt đường phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà)(Bản đồ)

043.222.2833 - 046.681.0814 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 04 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: