Làm thế nào để trẻ dễ ngủ, ngủ ngon giấc?

Để trẻ dễ ngủ, ngủ ngon giấc không phải là điều quá khó, mẹ có thể tham khảo bài viết Subin.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Ngủ ngon, ngủ sâu giấc không chỉ giúp trẻ phát triển tốt hơn mà nó còn giúp cho bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc bé nhất là cho bé ngủ.

1. Mẹ có thể hát ru để trẻ dễ ngủ hơn

Hầu hết các bé đều thích được nghe mẹ hát ru trước khi ngủ với những bài hát có ca từ dễ nghe với nhiều âm điệu thăng trầm. Việc hát ru hàng ngày trước khi bé ngủ còn giúp con có tâm hồn phong phú, tăng cường trí nhớ, giúp trẻ có được ngôn ngữ phong phú hơn rất nhiều và đây cũng là cách để bé cảm nhận được tình yêu của bố mẹ dành cho mình.

2. Đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe trước khi ngủ

Tạo thói quen đọc sách, kể chuyện cho bé trước khi ngủ để trẻ có được giấc ngủ sâu, dễ ngủ cũng là một cách mà được nhiều mẹ áp dụng cho bé yêu của mình. Với nội dung phù hợp với độ tuổi của trẻ mẹ có thể kể cho trẻ nghe bằng giọng điệu nhẹ nhàng giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn.

Nên kể cho bé những câu chuyện có nội dung dễ nhớ, có thể cho trẻ xem những bức tranh có những họa tiết vui nhộn kèm theo hình ảnh của động vật hoặc cây cối. Tuyệt đối không cho trẻ nghe những câu chuyện có nộ dung bạo lực khiế trẻ cảm thấy sợ hãi như vậy trẻ sẽ bị gặp ác mộng trong giấc ngủ.

3. Cho trẻ vận động mỗi ngày

Các buổi sáng, chiều bố mẹ có thể cho trẻ vận động vừa là để kích thích bé tiêu hao những năng lượng dư thừa, ăn uống được ngon miệng và có được giấc ngủ sâu hơn. Có thể cho bé vận động nhẹ nhà như chơi nhà bóng trẻ em, cho con chạy nhảy, chơi các loại bóng. Cho trẻ đi bộ, làm các việc nhà vừa sức nếu con muốn cũng là cách để trẻ có giấc ngủ sâu. Không nên cho bé vận động quá nhiều gần giờ đi ngủ nhất là đùa nghịch quá trẻ có thể bị ức chế thần kinh dễ dẫn đến khí ngủ, buồn bực và giấc ngủ không được ngon. Vận động cùng bé mỗi ngày cũng là cách giúp bố mẹ gần gũi bé nhiều hơn.

Vận động mỗi ngày giúp bé ngủ ngon hơn.

Vận động mỗi ngày giúp bé ngủ ngon hơn.

4. Hãy mát xa cho bé

Nhất là đối với trẻ sơ sinh thì việc mát xa sẽ giúp cho trẻ dễ đi vào giấo ngủ hơn, với trẻ lớn hơn thì mẹ có thể xoa lưng, xoa đầu cho trẻ dễ đi vào giấc ngủ. Mỗi tối trước khi đi ngủ mẹ có thể dành ra chút thời gian làm một vài động tác đơn giản như bóp chân tay, vuốt ve, vỗ về bé để con có thể cảm nhận được tình yêu thương từ bố mẹ dành cho trẻ, kết hợp với một vài loại dầu dưỡng ẩm sẽ giúp cho da bé mềm mại, thoải mái hơn rất nhiều.

5. Cho trẻ tắm nắng hàng ngày

Trẻ được vận động ngoài trời, được tắm nắng hàng ngày là điều rất cần thiết bởi khi mắt được tiếp xúc với ánh nắng, dây thần kinh thị giác sẽ truyền tín hiệu cho não tạo ra hormone tạo giấc ngủ khiến bé dễ ngủ hơn vào ban đêm. Phơi nắng đúng cách còn giúp trẻ có được hệ xương chắc khỏe, hít thở không khí trong lành giúp con có được sự thoải mái ăn uống ngon miệng hơn rất nhiều. Có thể cho trẻ vui đùa hoặc dùng các phương tiện như xe đạp cho bé và các loại xe khác để con thỏa sức vui đùa.

6. Cho bé tắm nước ấm trước khi ngủ

Được tắm rửa sạch sẽ trước khi ngủ cũng giúp bé có được giấc ngủ sâu hơn, ngủ ngon giấc hơn rất nhiều. Không nên tắm cho bé quá muộn hoặc tắm cho trẻ bằng nước quá nóng, quá lạnh, cần tắm cho trẻ ở nơi kín gió để đảm bảo an toàn cho trẻ tránh làm con bị cảm lạnh. Nếu như thời tiết quá khắc nghiệt có thể lau người trẻ bằng khăn ấm và phải lau khô người trẻ và thay quần áo mới cho bé.

Trang phục thoải mái giúp trẻ ngủ ngon giấc, khỏe mạnh hơn.

Trang phục thoải mái giúp trẻ ngủ ngon giấc, khỏe mạnh hơn.​

7. Bổ dung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ ngủ ngon

Magie và canxi là hai chất ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của trẻ, mẹ có thể bổ sung các chất này trong bữa ăn hàng ngày của bé như cho bé ăn các loại hoa quả như chuối, các loại hải sản, thịt đỏ. Có thể chế biến thành nhiều dạng như cháo, súp hoặc cho trẻ ăn cùng cơm nếu bé muốn để con có đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

8. Cho bé uống sữa ấm vào buổi tối

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng bố mẹ có thể cho bé uống một cốc sữa ấm tùy theo nhu cầu của trẻ để con vừa no bụng, dễ đi vào giấc ngủ. Không cho trẻ ăn quá no hoặc uống ngay sat giờ đi ngủ bởi như vậy có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

9. Chú ý tới trang phục của bé khi mặc đi ngủ

Cần mặc cho bé những bộ quần áo thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, cho dù là mùa đông cũng không nên mặc cho bé quá nhiều quần áo khi ngủ hoặc mặc cho bé những lớp quần áo quá dày dễ khiến trẻ bị nóng, bị ra mồ hôi lưng và con dễ bị cảm lạnh, bị tỉnh giấc giữa đêm.

Ngoài ra nếu bé hay có thói quen đi vệ sinh ban đêm hoặc đái dầm thì mẹ cần mặc bỉm cho trẻ hoặc đẩy thời gian uống sữa sớm hơn để tránh việc bé thức dậy vào ban đêm đi vệ sinh nhiều quá cũng khiến giấc ngủ của bé bị ảnh hưởng.

Có thể cho bé ngủ chung với bố mẹ để con có được sự an tâm, tự tin và gần gũi bố mẹ hơn, điều này cũng giúp trẻ có được giấc ngủ ngon hơn rất nhiều. Không hẳn bé ngủ cùng bố mẹ là không tự lập hoặc trẻ sẽ gặp nguy hiểm khi ngủ chung, bố mẹ nên cân nhắc để trẻ có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Xem thêm: Cách hay rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (cạnh số 46 phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà) (Bản đồ)

0243.222.2833 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 024 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: