Làm thế nào để bé ngủ được ngon giấc hơn?

Để bé có được sức khỏe tốt cũng như bé có được giấc ngủ sâu hơn thì bố mẹ không nên bỏ qua những mẹo hay Subin.vn chia sẻ dưới đây!

1. Cho bé tắm bằng nước ấm

Có thể cho bé tắm bằng nước ấm trước khi cho bé đi ngủ, để đảm bảo sức khỏe cho bé thì không nên cho bé tắm quá muộn và chú ý nhiệt độ của nước để bé được an toàn và đảm bảo sức khỏe. Có thể cho thêm bé một vài món đồ chơi trẻ em dành riêng cho tắm bé để con có thể vui đùa và bớt sợ nước khi bé đi tắm.

2. Cho bé ăn những thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Có thể cho bé ăn các loại thực phẩm giúp bé ngủ sâu hơn như canh hoa thiên lý hay chè hạt sen, cháo hạt sen…Bố mẹ có thể bổ sung hàng ngày cho bé hoặc một tuần có thể cho bé ăn một vài bữa cũng giúp cho bé có được giấc ngủ sâu hơn và hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

Xem thêm: Ưu điểm khi tăng cường cho bé vui chơi vận động

Nên cho bé ăn uống đầy đủ chất và không để bé đói trước khi bé đi ngủ, nếu bé bị đói bé sẽ tỉnh dậy và việc cho bé ăn lúc đêm khuya vừa làm bé không có giấc ngủ sâu, bé khó ngủ và hệ tiêu hóa của bé sẽ bị ảnh hưởng do thức ăn không được tiêu hóa hết và tiêu hóa chậm vào ban đêm.

Cho bé uống sữa trước khi ngủ sẽ giúp con ngủ ngon hơn.

Cho bé uống sữa trước khi ngủ sẽ giúp con ngủ ngon hơn.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với bé, khi bé ngủ là thời điểm bé được giải phóng năng lượng dư thừa, đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể và là lúc các bộ phận của cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc.

3. Cho bé vui chơi

Có thể cho bé đi dạo hay đi chơi ở các khu công viên để bé được hít thở không khí trong lành. Cơ thể thoải mái sẽ giúp bé có được giấc ngủ sâu hơn. Cũng có thể cho bé chơi các món đồ chơi như nhà bóng trẻ em hay các món đồ chơi vận động…để bé được thỏa sức vận động, bé vận động sẽ tiêu hao nhiều năng lượng không chỉ ngủ ngon mà còn có được hệ tiêu hóa cực tốt. Con sẽ ăn ngon miệng hơn và cả thiện được vóc dáng của mình, bố mẹ cũng không còn lo bé biếng ăn hay thừa cân do bé không được vận động nhiều.

Tuy nhiên cũng không nên cho bé nô nghịch nhiều quá trước khi bé đi ngủ bởi nô đùa nhiều sẽ làm ức chế hệ thần kinh, bé sẽ rất khó ngủ và ngủ không được sâu giấc.

4. Giữ cho môi trường xung quang bé được yên tĩnh

Hạn chế những tiếng động, tiếng ồn khi bé đang ngủ để bé không bị giật mình và ngủ ngin giấc hơn. Nếu chẳng may bé thức giấc vì giật mình thì nên để bé nằm yên và vỗ về bé, không bật điện sáng hay bế bé lên như vậy sẽ làm con thức giấc và khó ngủ trở lại hơn.

Cho bé ăn đủ chất để bé có được giấc ngủ sâu hơn.

Cho bé ăn đủ chất để bé có được giấc ngủ sâu hơn.​

Trước khi bé ngủ cũng không nên cho bé xem quá nhiều các trương trình giải trí trên tivi hoặc các trò chơi điện tử như vậy cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con.

5. Cho bé uống sữa trước khi ngủ

Một cốc sữa ấm sẽ giúp bé có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Nên cho bé uống sữa trước khi ngủ khoảng nửa tiếng để bé có thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng được tốt nhất. Sau khi bé uống sữa cần vệ sinh răng miệng cho bé để tránh được các bệnh răng miệng như sâu răng hay mảng bám trên răng hoặc bé có thể bị hôi miệng…

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (mặt đường phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà)(Bản đồ)

043.222.2833 - 046.681.0814 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 04 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: