Làm thế nào để bé có giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn?

Giấc ngủ của trẻ rất quan trọng chính vì vậy để bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn là điều mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn.

1. Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ

Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ, khi ngủ bé sẽ có cơ hội tăng chiều cao, đào thải chất độc của cơ thể và nhất là nghỉ ngơi sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi. Khi ngủ cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng nhiều gấp 4 lần khi thức và trong khoảng từ 22 giờ đến 24 giờ là lúc lượng hormon tiết ra nhiều nhất. Ngủ đủ giấc, đúng giờ giúp bé lớn nhanh hơn, hệ thống thần kinh cũng được hoàn thiện, mặt khác khi ngủ sẽ giúp cơ thể bé phục hồi trở lại, các chất dinh dưỡng đã hấp thụ sẽ nuôi dưỡng cơ thể bé mà không bị tiêu hao qua các hoạt động thường ngày như bé vui chơi hay đạp xe đạp cho bé, tham gia các hoạt động khác.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của bé.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của bé.​

Tùy vào độ tuổi mà bé có nhu cầu ngủ khác nhau, càng nhỏ bé càng có nhu cầu ngủ nhiều cả ngày lẫn đêm, khi lớn hơn một chút thì bé sẽ giảm giấc ngủ ban ngày và ngủ chủ yếu vào ban đêm. Chính vì vậy mà ngủ ngon ngủ sâu giấc rất cần thiết, quan trọng cho bé.

2. Giúp bé ngủ ngon bằng cách đi ngủ đúng giờ

Đi ngủ đúng giờ giúp con có được giấc ngủ ngon và bé tạo được thói quen tốt, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc vừa giúp con không bị mệt mỏi lại có thể giúp bé phát triển toàn diện. Nên cho trẻ đi ngủ từ 9 giờ tối và ngủ thật sâu giấc vào khoảng thời gian từ 10 giờ tối dến 1 giờ sáng như vậy con sẽ tăng trưởng mạnh nhất và bé không bị mệt mỏi vào sáng hôm sau. Các bé nên ngủ khoảng 10 tiếng mỗi ngày là vừa đủ để con không bị mệt mỏi và có thời gian tham gia các hoạt động khác, ngủ đủ giấc cũng giúp con có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

3. Môi trường bé ngủ

Nhiệt độ phòng của bé nên để mức vừa phải bé không cảm giác khô nóng hay bé bị lạnh, nếu ngủ phòng có điều hòa thì nên để mức nhiệt 28 đến 30 độ là hợp lý và cần có phun sương để tạo độ ẩm trong phòng. Độ ẩm ở mức 60 – 70 phần trăm là đạt chuẩn. Nếu không có điều hòa thì cần bật quạt thoáng mát cho bé không để quạt thẳng vào mặt con như vậy sẽ làm cho bé bị khó thở và có thể bị viêm họng.

Mặc quần áo thoáng khí sẽ khiến giấc ngủ của con được sâu hơn.

Mặc quần áo thoáng khí sẽ khiến giấc ngủ của con được sâu hơn.

Quần áo của bé cũng cần thoáng khí, hạn chế ngấm ngược nước tiểu gây lạnh cho bé khi ngủ và có thể dán đoạn giấc ngủ của bé. Nếu bé có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm có thể mặc cho bé những chiếc bỉm, tã phù hợp để bé ngủ ngon hơn và không bị thức giấc giữa chừng.

4. Chế độ hoạt động cho bé trước khi ngủ

Nên cho bé hoạt động nhẹ nhàng trước khi ngủ, có thể cho bé chơi một vài món đồ chơi vận động nhẹ nhàng như nhà bóng trẻ em hay một vào món đồ chơi xếp hình, không nên để bé chơi nhiều món đồ chơi trước khi ngủ hay con vận động quá sức, nghe nhạc quá lớn như vậy bé sẽ khiến bé có cảm giác khó ngủ và ban đêm con có thể gặp ác mộng.

Có thể cho bé uống một ly sữa ấm trước khi bé ngủ khoảng 30 phút như vậy cũng giúp bé có được giấc ngủ sâu giấc và hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Không nên cho bé ăn quá nhiều đồ ăn có đầu mỡ, khó tiêu như vậy sẽ làm con ì ạch, khó ngủ.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi cho bé chơi đồ chơi trẻ em

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (cạnh số 46 phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà) (Bản đồ)

0243.222.2833 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 024 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: