Các loại đồ chơi trẻ em rất đa dạng nhưng ngoài những mặt hàng hot theo hiệu ứng thời vụ không chỉ bán cho trẻ em mà còn cả các bạn tuổi teen.
Như chúng ta đã biết ở Việt Nam hiện nay trẻ em đang là trung tâm của mỗi gia đình mà sở thích của trẻ em luôn luôn là những món đồ chơi chính vì thế đồ chơi trẻ em luôn là những mặt hàng thu hút được nhiều khách hàng nhất với độ tuổi thiếu nhi. Thực tế thì những cửa hàng về quần áo, giày dép trẻ em cũng mọc ra rất nhiều mà bán vẫn chạy và các bạn cũng thấy được nhu cầu mua sắm của các bậc cha mẹ cho trẻ em là rất cao.
Vì những nhu cầu đó mà rất nhiều cửa hàng đồ chơi hay shop đồ chơi trẻ em đã mọc lên và thu hút số lượng lớn các bậc cha mẹ và các bé. Rất nhiều cửa hàng thấy được tiềm năng này để phát triển thành các chuỗi cửa hàng hay lớn hơn là siêu thị đồ chơi trẻ em cao cấp. Các loại đồ chơi trẻ em rất đa dạng nhưng ngoài những mặt hàng hot theo hiệu ứng thời vụ không chỉ bán cho trẻ em mà còn cả các bạn tuổi teen, như đồ chơi minion đã bán được khá nhiều cho trẻ em đến những bạn tuổi teen, cũng là vì hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim Minion và với những hình ảnh đáng yêu của đồ chơi.
Có rất nhiều mặt hàng luôn được quan tâm và được các bậc cha mẹ mua nhiều nhất là những mặt hàng nhằm phục vụ cho việc phát triển những kỹ năng và trí tuệ của các bé, chẳng hạn như xe đẩy trẻ em giá rẻ cùng các dòng sản phẩm mang những tính giáo dục và tuyệt đối an toàn với các bé lại càng được để ý đến.
Rất nhiều kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em dưới đây sẽ giúp được cho shop của các bạn rất nhiều đó!
Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Hà Nội
1.Tìm địa điểm, mặt bằng để đặt cửa hàng
Đối với những mặt hàng bán dựa trên số lượng dân cư qua lại thì địa điểm chính là một yếu tố quan trọng tới việc thành bại của cửa hàng đó, mặt hàng đồ chơi cũng vậy. Việc tìm được mặt bằng tốt đã chiếm hơn một nửa của sự thành công rồi, chính vì thế bạn hãy cố gắng để tìm được một nơi lý tưởng nhất nhé. Tiêu chí để bạn lựa chọn mặt bằng lý tưởng cho cửa hàng đồ chơi trẻ em gồm có thành phần cư dân, thu nhập và mức sống của người dân nơi định mở cửa hàng. Những yếu tố trên sẽ giúp cho các Shop xác định được phân khúc những mặt hàng của mình sẽ bán là loại hàng như thế nào: hàng bình dân hay hàng cao cấp. Bởi vì đồ chơi cho trẻ em có nhiều loại cấp bậc và mức tiền cũng khác nhau tùy theo người dùng ở shop của bạn mà có những đối sách thích hợp.
2. Lựa chọn đặc điểm của sản phẩm và và tính đa dạng sản phẩm
Tất cả các khách hàng đi mua hàng cũng có tâm lý vào shop có nhiều sự lựa chọn mặt hàng đa dạng chính vì thế việc đa dạng và phong phú về sản phẩm hàng hóa là điều cần được ưu tiên tại các shop đồ chơi cho trẻ nói riêng và các shop kinh doanh khác nói chung. Đây cũng là yếu tố tâm lý và hơn nữa mặt hàng chủng loại khác nhau thì cửa hàng của bạn có thể phục vụ đa dạng cho những sở thích khác nhau của các khách hàng. Hiện nay hàng độc hại hay là ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và tâm lý của trẻ em cũng có nhiều chính vì thế các sản phẩm bạn cũng nên để ý đến tên tuổi xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên gắn bó với một số thương hiệu mà khách hàng cho là tốt.
3.Nguồn vốn
Vốn hay tiền không đặt lên đầu tiên nhưng lại là yếu tố không thể nào có thể thiếu khi làm kinh doanh đối với bất cứ một mặt hàng nào. Kinh doanh đồ chơi trẻ em thì ngoài những khoản tiền dành cho việc nhập hàng, kệ bài trí ban đầu thì cửa hàng cũng cần phải dự trù các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng và những khoản phát sinh riêng sau này. Và bạn cũng cần phải tính toán tới cả vòng quay vốn, những dự kiến lợi nhuận để tính vốn chung cho shop
4.Thiết kế, bài trí shop
Hiện nay tất cả các cửa hàng chuyên nghiệp hay không đều được đánh giá chủ yếu qua những cách bài trí của shop. Đối với việc kết hợp các màu sắc riêng cho shop của mình để nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ vẻ ngoài của Shop . Các bạn cũng nên chọn những màu sắc sinh động phù hợp với lứa tuổi các bé, và những hình thù thể hiện sự đáng yêu gần gũi với đời sống của các bé. Thay vào đó lại không được làm mất đi tính đặc biệt của thương hiệu cửa hàng của các bạn.
Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Hà Nội
5.Tuyển nhân viên
Việc tuyển nhân viên có tác dụng đẩy mạnh quá trình kinh doanh. Các tiêu chí tuyển nhân viên cũng là những tiêu chí mà người chủ cửa hàng không thể thiếu. Những đối tượng mua hàng là các bé nên: các nhân viên chính là người trực tiếp bán hàng và tự giao dịch với khách hàng đối tượng là thiếu nhi chính vì thế điều đầu tiên là phải làm sao hiểu được sở thích biết lựa chọn tư vấn sản phẩm phù hợp đối với các lứa tuổi khác nhau của các em. Tùy theo đặc tính của hàng hóa bán ra: các nhân viên phải là người cẩn thận, khéo léo và có tinh thần trách nhiệm cao bởi vì sản phẩm dành cho trẻ trong các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Hà Nội rất dễ hư hỏng.
6.Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng
Một hệ thống bán hàng là cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp thì tất nhiên không thể thiếu phần mềm quản lý bán hàng, giám sát và quản lý sản phẩm hàng hóa, quản lý sự tồn đọng hàng hóa và lợi nhuận.
Trả lời