Giúp trẻ tăng cường sức đề kháng đúng cách!

Để trẻ có thể tăng cường sức đề kháng đúng bố mẹ nên biết cách chăm sóc cũng như điều chỉnh chế độ sinh hoạt của trẻ thật hợp lý.

1. Chú ý khẩu phần ăn của trẻ

Dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho cơ thể của trẻ luôn khỏe mạnh, phát triển đúng chuẩn và cũng là cách giúp con có được hệ miễn dịch tốt nhất. Thực đơn của trẻ không chỉ chú ý đến các loại chất đạm mà nhóm rau, củ, trái cây cũng nên bổ sung thường xuyên cho trẻ, hạn chế cho bé ăn uống các món ăn chứa lượng đường, tinh bột hay chất béo quá lớn chúng chỉ làm cho bé dễ béo phì và giảm sức đề kháng của trẻ.

Hạn chế việc cho bé đi ăn dong hàng nhiều giờ liền, cho bé ăn uống tại những nơi thiếu vệ sinh và đồ ăn của trẻ để ở bên ngoài quá lâu dễ khiến bé bị mắc các bệnh về đường ruột. Nhiều mẹ có thói quen cho trẻ ngồi trên chiếc xe đẩy Seebaby hay bế bé đi ăn dong hàng nhiều giờ liền vừa khiến bé cảm thấy không ngon miệng vừa gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cuả con.

Ăn uống đủ chất sẽ giúp trẻ luôn được khỏe mạnh.

Ăn uống đủ chất sẽ giúp trẻ luôn được khỏe mạnh.​

Các loại hoa quả nên cho bé ăn dạng nguyen miếng hay ép nước, xay sinh tố cho trẻ ăn nguyên chất hạn chế dùng đường hay cho bé dùng các loại nước có ga, nước đóng chai chứa nhiều đường, ít năng lượng và nhiều chất bảo quản không những gây hại cho hệ tiêu hóa, làm giảm hệ miễn dịch của bé.

Các loại rau củ quả nên cho bé ăn theo mùa để hạn chế lượng thuốc bảo vệ thực vật, các loại rau củ quả nên cho bé ăn như cà chua, bí ngô, bắp cải, súp lơ, các loại đậu…Trứng và các loại hạt họ lạc, thịt và cá sẽ cung cấp cho hệ miễn dịch các vitamin B6, B12, kẽm và selen. Các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc bổ sung B6, A, axit folic, selen, sắt…cung cấp cho hệ miễn dịch khả năng tiêu diệt các vật thể lạ xâm nhập vào cơ thể. Cho trẻ ăn nhiều hơn các loại sữa chua có bổ sung probiotic vừa giúp trẻ tăng sức đề kháng vừa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

2. Thường xuyên cho trẻ chơi dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D dồi dào giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể hấp thụ canxi để xương của trẻ thêm chắc khỏe. Mỗi ngày nên cho bé chơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 15 đến 20 phút hoặc nhiều hơn nếu có thể, nên chọn những thời điểm thích hợp để trẻ vui chơi. Với các bé còn nhỏ thì chỉ đơn giản như đi dạo, còn với những bé lớn có thể di chuyển các món đồ chơi vận động như xe đạp trẻ em hoặc nhưng món đồ chơi khác thì bố mẹ nên tạo cơ hội để con được chơi nhiều hơn nhất là chơi cùng với các bạn của bé để trẻ luôn khỏe mạnh, sức đề kháng được tăng cường. Chơi cùng với các bạn cùng độ tuổi cũng là cơ hội để trẻ hoàn thiện các kỹ năng, được giao tiếp nhiều hơn, trẻ cũng nhanh hòa đồng khi tham gia cùng các bạn.

Thường xuyên cho bé ra ngoài chơi để trẻ khỏe mạnh hơn.

Thường xuyên cho bé ra ngoài chơi để trẻ khỏe mạnh hơn.

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho bé theo định kỳ để cơ thể trẻ hấp thụ được những vi chất còn thiếu mà cơ thể không hấp thụ được khi bé ăn uống và vui chơi. Những loai vitamin và khoáng chất này sẽ giúp con có được cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể được tăng lên. Tuy nhiên không nên lạm dụng các loại vitamin tổng hợp mà thay vào đó là cho trẻ ăn uống để cơ thể tự tổng hợp sẽ tốt hơn.

4. Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng

Rửa tay giúp bé ngăn chặn vi khuẩn không cho xâm nhập vào cơ thể và hỗ trợ hệ miễn dịch. Cho trẻ rửa tay thường xuyên sau khi đi chơi ở ngoài về, bé chơi đồ chơi, sau khi con đi vệ sinh và trước khi trẻ ăn uống. Có thể những nơi mà bé vui chơi bằng mắt thường sẽ không thể thấy được các loại vi khuẩn nhưng nếu bố mẹ dạy bé biết cách rửa tay đúng với xà phòng diệt khuẩn sẽ giúp trẻ được an toàn hơn.

Xem thêm: Những loại xe nào giúp trẻ khỏe mạnh, hạn chế bệnh?

Home » Tin tức

Hà Nội : 04 66810814

HCM: 08 66812782

Hỗ trợ trực tuyến qua: