Cách hay rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

Trẻ ngủ sớm, ngủ đủ giấc rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều mẹ cảm thấy rất bất lực khi cho bé đi ngủ sớm. Hãy tham khảo cách hay rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé dưới đây:

1. Lợi ích khi cho trẻ đi ngủ sớm

Trẻ đi ngủ sớm sẽ rất tốt cho sức khỏe bở giấc ngủ sẽ sâu hơn, sảng khoái khi thức dậy nên tinh thần của trẻ rất tốt, vui chơi học tập hiệu quả hơn. Đồng thời, thời gian ngủ giúp bé tái tạo lại tế bào não nên tốt cho trí tuệ và hỗ trợ phát triển chiều cao.

Do đó, thay vì để bé ngủ không đúng giờ giấc, đi ngủ muộn, hoặc ngủ không đủ giấc thì hãy tập cho bé thói quen đi ngủ sớm để có một giấc ngủ sâu, chất lượng.

Xem thêm: Lỗi thường mắc phải làm trẻ càng dạy càng hư

Rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

Rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

2. Những cách tạo thói quen cho bé đi ngủ sớm

- Tính toán thời gian ngủ cần thiết cho bé ở từng độ tuổi: việc xác định thời lượng ngủ cho bé sẽ đảm bảo việc lên lịch sinh hoạt cho bé khoa học, dễ dàng sắp xếp thời gian, xác lập thói quen ngủ nghỉ cho bé.

- Lên lịch sinh hoạt cho bé khoa học: việc mẹ sắp xếp các lịch sinh hoạt từ giờ chơi – ăn – học để bé có nề nếp và không sử dụng thời gian của mình một cách loạn xạ, thiếu tính khoa học, thời gian sinh hoạt bị ảnh hưởng tới nhau. Cần nhớ, đó là phải nhất quán trong việc thực hiện thời gian biểu đã xây dựng. Nếu như xây dựng kế hoạch rồi không thực hiện thì cũng không thể đòi hỏi con trẻ thực hiện và thay đổi hành vi.

- Không để bé chơi đồ chơi khi nằm trên gường: Khi tới giờ đi ngủ không nên cho bé cầm trên tay những món đồ chơi trẻ em để chơi và trò chuyện với mọi người. Có thể tạo không gian thoải mái cho con trước lúc ngủ như kể chuyện, trò chuyện cùng nhau.

Cách hay rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

Cách hay rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho bé

- Làm gương đi ngủ sớm cho bé: Giấc ngủ của bé bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Nếu bé thấy bố mẹ đi ngủ muộn thì không có lý do gì có thể ép được bé phải lên giường đúng giờ. Bố mẹ có thể tắt điện đi ngủ cùng với bé để tạo nên thói quen sinh học cho bé và khi bé ngủ say nếu còn việc riêng có thể dậy và làm sau.

- Tăng cường cho bé vui chơi vận động: Nên cho bé vui chơi mỗi ngày sáng khoái, đặc biệt là các tham gia các hoạt động vui chơi hàng ngày với những món đồ chơi vận động như: đi xe đạp, chơi bể bơi bơm hơi, đá bóng… để bé tiêu hao năng lượng, ăn khỏe, cải thiện sức khỏe, ngủ sâu giấc…

- Tránh không cho trẻ xem tivi quá nhiều trước giờ ngủ hay tham gia những trò chơi hoạt động mạnh, ồn ào trước khi đi ngủ. Nếu để bé nô đùa quá nhiều trước khi ngủ sẽ khiển trẻ ham thích, thiếu ổn định về tâm lý nên khó bắt nhịp để ngủ.

Hạn chế vui đùa vận động mạnh trước giờ ngủ để bé dễ dàng đi ngủ sớm

Hạn chế vui đùa vận động mạnh trước giờ ngủ để bé dễ dàng đi ngủ sớm

- Tạo không gian yên tĩnh trong phòng ngủ cho bé dễ dàng đi vào giấc ngủ

- không nên cho trẻ xem tivi để ngủ vì vừa hại mắt lại khiến trẻ có tâm lý “chống đối” lại giấc ngủ để thức và xem nên rất khó ngủ

Trên đây là những lưu ý giúp bé đi ngủ sớm và tạo một giấc ngủ ngon, cho con khỏe mạnh, sáng khoái bắt đầu một ngày mới mẹ nên áp dụng nhé!

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (mặt đường phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà)(Bản đồ)

043.222.2833 - 046.681.0814 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 04 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: