16 loại rau củ quả tăng sức đề kháng cho bé trong mùa đông

Ngoài việc giữ ấm cho trẻ trong mùa đông mẹ cũng nên bổ sung cho bé những loại rau củ quả giúp tăng sức đề kháng cho bé dưới đây.

Nhà bóng, lều bóng cho bé

Nhà bóng cho bé

1. Cam, bưởi và quýt

Trong cam tươi có nước 87,5%, protit 0,9%, gluxit 8,4%, axit hữu cơ 1,3%, cellulose 1,6%, canxi 34mg%, sắt 23mg%, caroten 0,4mg%, vitamin C 40mg%. Đây là các loại quả giàu vitamin A và vitamin C, hữu ích để mẹ bổ sung cho bé trong mùa đông lạnh.

16 loại rau củ quả tăng sức đề kháng cho bé trong mùa đông
Cam, bưởi và quýt rất giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng cho bé.

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa cao (vitamin C) và flavonoid có trong cam, quýt khiến nó trở thành loại hoa quả có tác dụng tăng cường sức khỏe. Nó cũng là loại quả giúp làm giảm bớt chứng ho, khản tiếng - một chứng bệnh thường xuất hiện trong mùa đông của các bé.

2. Đu Đủ

Đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng. Chúng chứa một lượng cao vitamin C (giúp hấp thụ chất sắt), Vitamin A, Vitamin E.

Đu đủ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và acid folic. Ăn đu đủ giúp trẻ sáng mắt, phòng táo bón vô vùng hiệu quả.

3. Quả lựu

Lựu là loại quả nguy hiểm với bé trong độ tuổi ăn dặm. Nó có nguy cơ gây hóc vì phần thịt được bao quanh một chiếc hạt rất cứng. Tuy nhiên, bạn có thể cho bé làm quen với nước ép lựu khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi.

Xem thêm10 mẹo hay để trẻ luôn khỏe mạnh trong suốt mùa đông?

Nước ép lựu giàu vitamin B, C, canxi và phốt pho
Nước ép lựu giàu vitamin B, C, canxi và phốt pho.

Lựu được mua về, tách lấy hạt, cho vào máy ép hoa quả. Hạt lựu nếu có bị ép vỡ ra cũng không độc, trái lại, nó còn tốt cho sức khỏe của bé. Một số nghiên cứu cho thấy, dầu hạt quả lựu có tác dụng ngăn ngừa ung thư da. Nước ép lựu giàu vitamin B, C, canxi và phốt pho.

4. Hạt dẻ

Trong tất cả các loại hạt chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Ngoài ra, nó có nhiều tinh bột, protein, lipit, các vitamin B1, B2, C, PP và các khoáng chất Ca, P, Fe. Hạt dẻ có tác dụng dưỡng vị, bổ thận, diệt trùng, tiêu tích, nhuận đờm, trừ ho.

Thành phần chất béo của hạt dẻ cũng ít hơn các loại hạt khác, nên nó có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, chất phytosterol được coi là chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu.

5. Chuối

Loại trái cây này chứa nhiều vitamin, magiê, kẽm, rất có lợi cho sức khoẻ của bé, đặc biệt là giàu chất xơ giúp bé không bị táo bón.

6. Súp lơ

Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe. Thành phần phong phú của súp lơ xanh bao gồm kẽm, magie, vitamin B6, B12, C giúp tăng hệ miễn dịch cho bé.

Xe đẩy trẻ em nhưng rất tiện dụng cho bé đã có nhiều mẫu mới tại Subin.vn

Súp lơ xanh giúp tăng hệ miễn dịch cho bé.
Súp lơ xanh giúp tăng hệ miễn dịch cho bé.

Súp lơ trắng cùng họ với súp lơ xanh là loại rau rất giàu Vitamin A, Vitamin C và canxi. Thêm súp lơ vào chế độ ăn dặm của bé sẽ giúp bé có sức đề kháng mạnh trong mùa đông.

Ngoài ra súp lơ có chứa một lượng nhỏ selen, đồng, mangan, kẽm. Mẹ có thể nghiền qua súp lơ rồi nấu cùng cháo, bột cho bé. Hấp súp lơ sẽ giúp bảo toàn chất dinh dưỡng nhất.

7. Củ cải

Củ cải là một loại củ giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng và tăng cường sức đề kháng. Đường trong củ cải chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ; những chất khoáng cần cho cơ thể như canxi, photpho, sắt 0,6, mangan, bromine..; các vitamin nhóm B , vitamin C và nhiều loại axit amin.

Bạn nên bảo quản củ cải ở nơi thoáng mát trong phòng hoặc trong ngăn mát tủ lạnh. Chỉ nên cắt củ cải trước khi chế biến nó. Với củ cải đã được gọt vỏ, thái lát, bạn nên để chúng trong một bát nước lọc, đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian an toàn không quá 2 ngày.

8. Khoai tây

Khoai tây giàu tinh bột, vitamin A, C và kali. Do khoai tây nhiều tinh bột, ít các chất dinh dưỡng khác nên các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ nên cho bé ăn khoai tây.

16 loại rau củ quả tăng sức đề kháng cho bé trong mùa đông
Khoai tây giàu tinh bột, vitamin A, C và kali.

Nên chọn loại khoai có vỏ màu vàng nâu nhạt, so với loại khoai vỏ trắng, loại khoai này mịn và bở hơn khi được hấp chín và dầm nhuyễn.

Đảm bảo rằng khoai không mọc mầm hoặc có những đốm xanh. Cách bảo quản khoai tốt nhất là để khoai ở nơi khô, mát, tránh ánh nắng mặt trời. Tránh dự trữ khoai tây trong ngăn đá. Cũng không nên để khoai ở khu vực ẩm ướt vì như thế, nó sẽ dễ mọc mầm.

9. Rau họ cải

Trong cải bắp có chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin K, vitamin C và chất xơ. Trong củ cải còn chứa nhiều nước, nguồn vitamin C dồi dào, nhiều protein, ít chất béo và các loại đường dễ hấp thụ (glucose, fructose)... thực phẩm này giúp làm giảm bệnh ở bộ máy hô hấp như ho, hen, đờm, suyễn, tức ngực, khản tiếng, mất tiếng, ho ra máu...

Ngoài ra, nó cũng có ích lợi với bộ máy tiêu hóa như đau vùng thượng vị, ợ chua, nôn, ăn không tiêu, trướng bụng, táo bón, lòi dom, trĩ do ngồi nhiều, ngại đứng dậy vào mùa đông...

10. Rau bina

Rau bina rất giàu carotenoid - chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất này còn giúp bé tăng sức khỏe cho bộ não, giúp bé có hệ tiêu hóa và hệ tiết niệu khỏe mạnh.

11. Măng tây

Măng tây chứa trong nó đầy đủ vitamin và chất khoáng quan trọng. Hàm lượng magie cao trong măng tây khiến thực phẩm này tốt cho bộ não của bé.

Măng tây rất tốt cho não của bé.
Măng tây rất tốt cho não của bé.

12. Hành

Hành chứa chất phytochemical, có hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ung thư ở bé. Mẹ có thể thường xuyên cho bé ăn các món có hành.

13. Carrot

Carrot giàu vitamin A và một số chất dinh dưỡng khác. Carrot giúp bé có làn da khỏe mạnh và là loại củ cần thiết cho mùa đông.

Xe chòi chân cũng là 1 sự lựa chọn không tồi của các mẹ dành cho các bé yêu nhà mình 

Cà rốt rất giàu vitamin A giúp bé sáng mắt, đẹp da.
Cà rốt rất giàu vitamin A giúp bé sáng mắt, đẹp da.

14. Đậu đũa

Ít chất béo và cholesterol nhưng lại giàu chất xơ, đậu đũa giúp bé khỏe mạnh hơn do tính năng tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm này còn giàu sắt và magie.

15. Khoai lang

Khoai lang là nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B6. Nó cũng chứa mangan, vitamin A, C - tất cả đều tạo cho bé hệ miễn dịch khỏe hơn.

Khoai lang rất giàu chất xơ giúp bé không bị táo bón.
Khoai lang rất giàu chất xơ giúp bé không bị táo bón.

16. Ngô

Ngô có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, gọi là lutein được biết tới là giúp tăng hệ miễn dịch cho bé.

Home » Tin tức

Tại Hà Nội:

Số 50 ngõ 14 phố Vũ Hữu (cạnh số 46 phố Tố Hữu, gần ngã tư Lê Văn Lương Tố Hữu, đối diện HH2 Bắc Hà) (Bản đồ)

043.222.2833 - 0243.2222.833 - 0947.566.566 (Đại lý)

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Tại tp. Hồ Chí Minh:

Đang xây dựng ...(Bản đồ)

- 0947566566

info@subin.vn

Subin Skype Statusphhoangtu

Nhận bản tin

Theo dõi chúng tôi trên

Hà Nội : 04 32222833

HCM: 0947566566

Hỗ trợ trực tuyến qua: